കാപ്പൊറെറ്റി എന്ന സ്ഥലത്തുവെച്ചുണ്ടായ യുദ്ധത്തില് ഇറ്റാലിയന് പട ചിന്നിച്ചിതറുമ്പോള് ഹെന്ട്രിയും കാതറിനും രാത്രി സമയത്ത് ചെറിയൊരു തോണിയില് തടാകം കടന്ന് സ്വിറ്റ്സര്ലണ്ടില് അഭയം തേടുന്നു. ഇതിനകം ഗര്ഭിണിയായിരുന്ന കാതറൈന് അവിടെ വെച്ച് പ്രസവത്തില് മരണമടയുന്നു. സാധാരണ രീതിയില പറയുന്ന ഒരു പ്രേമകഥയല്ല ഇത്. യുദ്ധത്തിന്റെ കൊടും യാതനകളില് അര്ഥവും മൂല്യവുമൊക്കെ നഷ്ടപ്പെട്ട ഒരു ലോകത്തില് രണ്ടു വ്യക്തികള് പരസ്പരബന്ധത്തിലൂടെ ജീവിതത്തിനൊരടിത്തറ സൃഷ്ടിക്കാന് ശ്രമിക്കുന്നതിന്റെ സജീവചിത്രണമാണ് ഹെമിംഗ് വേ പകരുന്നത് . അദ്ദേഹത്തെ ഒഴിയാബാധ പോലെ പിന്തുടര്ന്ന ഒരു സമസ്യയോടു ബന്ധപ്പെട്ടതാണിത്. പരമ്പരാഗതമായ മൂല്യങ്ങളും വിശ്വാസങ്ങളും നഷ്ടപ്പെട്ട, ഹിംസാത്മകവും അക്രമോത്സുകവുമായ ലോകത്തില് മനുഷ്യന് എന്തിന്റെ പേരില് ജീവിക്കണം, മരിക്കണം എന്നുള്ളതാണ് ആ സമസ്യ. ഇന്ദ്രിയ സുഖങ്ങളില് മുഴുകിയും വിധിയെ ചെറുത്തും, മതമുള്പ്പടെ എന്തെങ്കിലും വിശ്വാസങ്ങളില് അഭയം തേടിയും ഒരതിര്ത്തി വരെ മനുഷ്യന് ജീവിതം നിലനിര്ത്താം.എന്നിട്ടും ജീവിതത്തില് ശൂന്യത അനുഭവപ്പെടുമ്പോഴോ? ആ ശൂന്യതയെക്കാള് അസ്വീകാര്യമല്ല മൃത്യുവിന്റെ ശൂന്യത എന്നാണ് ഹെമിംഗ് വേ നല്കുന്ന ഉത്തരം. അതേസമയം ആധുനിക ജീവിതത്തിന്റെ നിരര്ത്ഥകതയിലും അര്ത്ഥപൂര്ണമായ ജീവിതം കണ്ടെത്താന് കഴിയുമെന്ന് അദ്ദേഹം സ്വപ്നം കാണുകയും ചെയ്തിരുന്നു.
ഈ നോവലിലെ യുദ്ധവര്ണനകള് വായനക്കാരുടെ ശ്രദ്ധയും പ്രശംസയും നേടിയവയാണ്. ഇറ്റാലിയന് പട തോറ്റൊടുന്നതിന്റെ ചിത്രം ടോള്സ്റ്റോയിയുടെ 'യുദ്ധവും സമാധാനവും' എന്ന നോവലിലെ വര്ണനകളോട് കിടപിടിക്കുന്നതാണെന്ന് നിരൂപകര് അഭിപ്രായപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ഹെമിംഗ് വേയുടെ ഭാഷാശൈലിയും ഏറെ ശ്ലാഘിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളതത്രേ. സകല അമൂര്ത്ത പദങ്ങളെയും പുറംതള്ളി മൂര്ത്തമായ ചെറിയ നാമപദങ്ങള് ഉപയോഗിച്ച് എഴുതുകയാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ രീതി. ലോകം കണ്ട വലിയ എഴുത്തുകാരില് ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ പദസമ്പത്ത് ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത് ഹെമിംഗ് വേ ആണെന്നത് എത്രപേര്ക്കറിയാം ? അതേസമയം ജീവിതത്തില് താന് തിരഞ്ഞെത്തിയ സത്യങ്ങള് ഇന്ദ്രിയവേദ്യമായി ആവിഷ്കരിക്കാന് അദ്ദേഹത്തിന് ആ പദാവലി ആവശ്യത്തിലും അധികമായിരുന്നു എന്നതാണ് സത്യം.
ഈ നോവലിലെ യുദ്ധവര്ണനകള് വായനക്കാരുടെ ശ്രദ്ധയും പ്രശംസയും നേടിയവയാണ്. ഇറ്റാലിയന് പട തോറ്റൊടുന്നതിന്റെ ചിത്രം ടോള്സ്റ്റോയിയുടെ 'യുദ്ധവും സമാധാനവും' എന്ന നോവലിലെ വര്ണനകളോട് കിടപിടിക്കുന്നതാണെന്ന് നിരൂപകര് അഭിപ്രായപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ഹെമിംഗ് വേയുടെ ഭാഷാശൈലിയും ഏറെ ശ്ലാഘിക്കപ്പെട്ടിട്ടുള്ളതത്രേ. സകല അമൂര്ത്ത പദങ്ങളെയും പുറംതള്ളി മൂര്ത്തമായ ചെറിയ നാമപദങ്ങള് ഉപയോഗിച്ച് എഴുതുകയാണ് അദ്ദേഹത്തിന്റെ രീതി. ലോകം കണ്ട വലിയ എഴുത്തുകാരില് ഏറ്റവും കുറഞ്ഞ പദസമ്പത്ത് ഉപയോഗപ്പെടുത്തിയിട്ടുള്ളത് ഹെമിംഗ് വേ ആണെന്നത് എത്രപേര്ക്കറിയാം ? അതേസമയം ജീവിതത്തില് താന് തിരഞ്ഞെത്തിയ സത്യങ്ങള് ഇന്ദ്രിയവേദ്യമായി ആവിഷ്കരിക്കാന് അദ്ദേഹത്തിന് ആ പദാവലി ആവശ്യത്തിലും അധികമായിരുന്നു എന്നതാണ് സത്യം.
No comments:
Post a Comment